Làm cá bơi trong Flash
Share cho các bạn 1 đàn cá bơi lội tung tăng.
Hy vọng nó sẽ giúp cho bể cá online của các bạn sẽ sinh động và phong phú hơn.
Chú ý:
Khi các bạn sử dụng nhứ copy đoạn code của cá:
rotateBD = function (a, b)
{
var _loc1 = a;
_loc1._rotation = Math.atan2(b._y - _loc1._y, b._x - _loc1._x) * 180 / 3.141593E+000;
};
movieClip.prototype.fsMove = function (spx, spy, tx, ty)
{
var _loc1 = this;
_loc1._x = _loc1._x + spx * (tx - _loc1._x);
_loc1._y = _loc1._y + spy * (ty - _loc1._y);
};
movieClip.prototype.stMove = function (spx, spy, tx, ty)
{
var _loc1 = this;
_loc1._x = spx * (tx - _loc1._x);
_loc1._y = _loc1._y + spy * (ty - _loc1._y);
};
movieClip.prototype.rotate = function (tx, ty)
{
var _loc1 = this;
diffX = tx - _loc1._x;
diffY = ty - _loc1._y;
_loc1._rotation = Math.atan2(diffY, diffX) * 180 / 3.141593E+000;
};
_root.pl5.onEnterFrame = function ()
{
var _loc1 = this;
if (random(20) == 0)
{
_loc1.targetX = 350 * (random(100001) / 100000) + 100;
_loc1.targetY = 250 * (random(100001) / 100000) + 100;
} // end if
_loc1.fsMove(1.000000E-001, 1.000000E-001, _loc1.targetX, _loc1.targetY);
};
this.onEnterFrame = function ()
{
var _loc1 = _root;
_loc1.pdf5._rotation = Math.atan2(_loc1.pl5._y - _loc1.head5._y, _loc1.pl5._x - _loc1.head5._x) * 180 / 3.141593E+000;
_loc1.pdf5.fsMove(8.000000E-001, 8.000000E-001, _loc1.pl5._x, _loc1.pl5._y);
pp = new Object();
pp.x = 0;
pp.y = 0;
_loc1.pdf5.pd.localToGlobal(pp);
_loc1.pdp5._x = pp.x;
_loc1.pdp5._y = pp.y;
_loc1.head5._rotation = Math.atan2(_loc1.pdp5._y - _loc1.head5._y, _loc1.pdp5._x - _loc1.head5._x) * 180 / 3.141593E+000;
_loc1.head5.fsMove(8.000000E-002, 8.000000E-002, _loc1.pdp5._x, _loc1.pdp5._y);
rotateBD(_loc1.lkf0, _loc1.head5);
pt = new Object();
pt.x = 0;
pt.y = 0;
_loc1.head5.end.localToGlobal(pt);
_loc1.lkf0._x = pt.x;
_loc1.lkf0._y = pt.y;
for (var _loc3 = 1; _loc3 < 6; ++_loc3)
{
var _loc2 = _loc1["lkf" add _loc3];
var lastLkf = _loc1["lkf" add (_loc3 - 1)];
rotateBD(_loc2, lastLkf);
point = new Object();
point.x = 0;
point.y = 0;
lastLkf.end.localToGlobal(point);
_loc2._x = point.x;
_loc2._y = point.y;
} // end of for
};
_root.pl5._visible = 0;
_root.pdf5._visible = 0;
_root.pdp5._visible = 0;
Các bạn có thể chỉnh thông số mình đã đánh dấu đỏ ở trên cho phù hợp với kích thước file flash của bạn. Ví dụ flash của mình là 450x320 thì mình chỉnh 2 thông số là 450 - 100 = 350 và 320 -100 = 220 các bạn có thể tùy biến thêm bớt để cá nó bơi ra khỏi màn hình rồi lại bơi vào. Hãy cứ vọc nhé.
lưu ý nữa là file này chạy trên trình flash 6 nhé, nên khi xuất ra swf các bạn nhớ để nó chạy trên Flash player 6 là OK.
Chúc mọi người vui vẻ.

Bài liên quan
- Di chuột chạy ảnh với AS2
- Làm đồng hồ trong flash
- Hiệu ứng lửa trong Flash AS3
- Tạo chữ chạy theo chuột AS2
- Biến đổi hình dạng căn bản trong flash
- hiệu ứng bóng nước sóng sánh lung linh
- Hiệu ứng chữ như thanh trượt trên tivi
- Hiệu ứng ánh sáng chạy qua text
- Làm kính lúp trong flash
- Nhấp nháy đèn xe - hiệu ứng đẹp nhưng cực kỳ đơn giản
- Chia sẻ - Mỗi ngày một Effect hay
- Cách sử dụng các hiệu ứng có sẵn trong flash
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét
-HAHEINEKEN.BLOGSPOT.COM
- viết một nhận xét nếu thấy bài nào có ích